Đá ốp bếp tự nhiên loại nào đáng sử dụng nhất?

07/09/2022
Gợi ý về một số loại đá ốp bếp tự nhiên được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Các loại đá đáp ứng tốt các điều kiện cơ bản như chống thấm, chống cháy…
Đá ốp bếp tự nhiên loại nào đáng sử dụng nhất?

Đá ốp bếp tự nhiên có những loại nào đáng tham khảo để sử dụng? Các loại đá tự nhiên nhận được nhiều quan tâm bởi vì sở hữu không ít đặc điểm nổi bật, phù hợp các thể loại công trình khác nhau. Cần lưu ý gì khi ốp lát bếp bằng đá tự nhiên, chọn mua đá tự nhiên ở đâu uy tín? Câu trả lời đầy đủ sẽ được giải đáp qua vài thông tin sau.

1. Đá ốp bếp tự nhiên có nguồn gốc thế nào?

Đá ốp bếp tự nhiên là những loại đá được khai thác từ tự nhiên, đó có thể là các mỏ đá có mặt tại nhiều nơi trên toàn thế giới. Khi phát hiện ra các mỏ đá tự nhiên, người ta sẽ khai thác chúng về xưởng, sau đó sản xuất chúng thành từng khối đá có kích thước thông dụng. Quá trình này diễn ra khá phức tạp và tốn kém thời gian nên đá tự nhiên thường có mức giá cao.


 

Đá ốp bếp tự nhiên

Đá tự nhiên được hình thành từ trầm tích hay các loại magma xâm nhập từ xa xưa

Tùy vào từng loại đá tự nhiên cụ thể sẽ có nguồn gốc không thực sự giống nhau.

  • Đá Marble hay còn gọi là đá hoa cương có nguồn gốc biến đổi của các trầm tích hay đá vôi.
  • Đá Granite hay còn gọi đá cẩm thạch có nguồn gốc hình thành từ điều kiện tự nhiên có nhiệt độ và áp suất cao.
  • Đá Onyx xuyên sáng là sản phẩm cùng họ với Thạch Anh.
  • Đá Limestone có nguồn gốc từ trầm tích lắng đọng qua thời gian dài trên bề mặt trái đất.
  • Đá Sandstone hay còn biết đến với tên gọi đá sa thạch, được hình thành nên từ những hạt đá cũ nhỏ cùng với hỗn hợp thạch anh, oxit sắt, canxi cacbonat…
  • Đá Quartzite cũng có nguồn gốc từ đá Thạch Anh, trải qua quá trình dài biến chất để hình thành nên.

2. Đặc tính và phân loại các loại đá ốp bếp tự nhiên

Mỗi loại đá tự nhiên sẽ có những đặc tính riêng biệt, mọi người có thể dựa vào đó để lựa chọn ra loại đá thích hợp ốp lát cho vị trí nhà bếp, làm mặt bàn bếp hay lavabo, quầy bar…

Đặc tính

Tuy mỗi loại đá tự nhiên có những đặc tính riêng nhưng nhìn chung vẫn có một số đặc điểm giống nhau.


 

Đá ốp bếp tự nhiên

Đá tự nhiên có độ bền cứng cao và nhiều đặc điểm vượt trội khác


 

​- Phần lớn các loại đá tự nhiên đều có độ bền, cứng cáp được đánh giá cao (tùy mỗi loại đá sẽ có độ cứng từ thấp đến cao). Điều này là bởi vì các loại đá tự nhiên đều trải qua quá trình dài phong hóa và biến chất.

- Không những thế, các loại đá này trải qua quá trình biến đổi với nhiệt độ cao nên có khả năng chịu nhiệt tốt, bên cạnh đó là khả năng chống cháy. 

- Điều đặc biệt ở các loại đá tự nhiên chính là có cấu tạo tự nhiên với hoa văn ấn tượng không đụng hàng, màu sắc cũng đa dạng và độc đáo.

- Một đặc điểm chung khác của các loại đá tự nhiên còn là khả năng chống thấm tốt. Vậy nên có nhiều loại đá được chọn để sử dụng cho các hạng mục ngoài trời.

- Với những loại đá tự nhiên có tính chống thấm thường dễ vệ sinh sạch sẽ ư, duy trì độ tươi mới và màu sắc ấn tượng.

Những đặc tính trên đều phù hợp để làm đá ốp bếp tự nhiên. Bên cạnh những loại đá tự nhiên, nếu yêu thích mọi người có thể tham khảo thêm các loại đá nhân tạo để chọn dùng.

Phân loại

Có nhiều cách để phân loại đá ốp bếp tự nhiên, một trong số đó là dựa vào nguồn gốc hình thành của chúng.


 

Đá ốp bếp tự nhiên

Có thể phân loại đá ốp bếp tự nhiên dựa vào nguồn gốc hình thành


 

​- Đá trầm tích: điển hình là các đá quen thuộc như Marble. Chúng có nguồn gốc từ đá vôi và không hình thành theo phiến như các loại đá khác. Bên cạnh đó còn có đá Onyx xuyên sáng, đá Travertine cũng có cùng nguồn gốc.

- Đá có nguồn gốc đá mắc ma được hình thành nên từ quá trình xâm nhập magma, thành phần có chứa nhiều oxit kim loại tạo nên màu sắc đa dạng cho thành phẩm. Điển hình của loại đá này chính là Granite hay đá Bazan. 

- Đá thuộc họ thạch anh: các loại đá cũng được sử dụng nhiều trong đời sống hiện nay như đá Quartzite, đá Quartz… 

3. Ứng dụng của đá ốp bếp tự nhiên trong các công trình

Các loại đá tự nhiên được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Bên cạnh được dùng để ốp lát cho phòng bếp thì sản phẩm còn được dùng để:


 

Đá ốp bếp tự nhiên

Đá tự nhiên được ứng dụng rộng rãi trong đời sống

- Ốp lát sàn nhà trong nhà hoặc ngoài trời, tại các công trình công cộng.

- Ốp lát mặt tường trong nhà và tường mặt tiền của các công trình.

- Làm mặt bàn ăn, mặt bàn bếp, làm mặt ghế đồng bộ với bàn…

- Trang trí phòng bếp, phòng khách, phòng tắm…

- Ốp lát lavabo, quầy bar, các nhu cầu khác.

- Làm viền nền cho các bể bơi.

- Trang trí cho các bức tường, cột, hàng rào…

- Ốp lát cho cầu thang trong nhà hoặc ngoài trời.

Và còn rất nhiều những ứng dụng khác của đá ốp bếp tự nhiên đối với các công trình. Mọi người hãy tham khảo để chọn ra loại đá thích hợp cho công trình của mình nhé.

4. Một số mẫu đá ốp bếp tự nhiên đáng tham khảo

Cùng tham khảo qua các mẫu đá ốp bếp tự nhiên được nhiều người yêu thích và chọn sử dụng hiện nay.

 

Đá ốp bếp tự nhiên
 
Đá ốp bếp tự nhiên
 
Đá ốp bếp tự nhiên
 
Đá ốp bếp tự nhiên
 
Đá ốp bếp tự nhiên

5. Những câu hỏi liên quan đến đá ốp bếp tự nhiên

Để có cái nhìn chi tiết hơn về đá ốp bếp tự nhiên, mọi người hãy cùng điểm qua một số câu hỏi thường gặp cùng câu trả lời như sau nhé.

Loại đá tự nhiên nào thích hợp ốp lát phòng bếp nhất?

Để ốp lát cho phòng bếp thì loại đá đó phải đáp ứng đủ các điều kiện như: chịu được nhiệt độ cao, có khả năng chống cháy, khả năng chống thấm và sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, độ bền cứng cao duy trì tuổi thọ dài lâu, hoa văn ấn tượng với màu sắc độc đáo… Dựa vào những tiêu chí đó, có một vài gợi ý mọi người có thể tham khảo như đá Granite, đá Quartzite, đá Limestone… 

Nếu yêu thích các loại đá nhân tạo sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật mọi người có thể thử tìm hiểu về đá nung kết. Đây là vật liệu xanh được ưa chuộng sử dụng vì thân thiện với môi trường và an toàn với người dùng.

Có thể mua đá tự nhiên với bất kỳ loại kích cỡ nào?

Đá tự nhiên sau khi được khai thác đem về xưởng sẽ được sản xuất theo từng khổ đá có kích thước nhất định. Ngày nay việc khai thác đá tự nhiên gặp nhiều trở ngại nên việc đặt mua sản phẩm theo yêu cầu riêng về kích thước là không dễ. Mọi người có thể liên hệ trực tiếp đến các địa chỉ uy tín chuyên phân phối đá tự nhiên để được tư vấn cụ thể hơn.
 

Đá ốp bếp tự nhiên

Có cần phải chống thấm cho đá tự nhiên?

Không phải loại đá tự nhiên nào cũng có khả năng chống thấm nước tuyệt vời. Một số loại đá trong quá trình sản xuất đã được nhà sản xuất tráng thêm một lớp bảo vệ bên ngoài. Công dụng của lớp này là hạn chế tình trạng thấm nước, hỗ trợ vệ sinh bề mặt đá dễ dàng và góp phần gìn giữ màu sắc của đá được dài lâu.

Đối với vị trí nhà bếp thường xuyên phải tiếp xúc với nước, thực phẩm, dầu ăn, các loại dung dịch hóa chất… Vì thế mọi người nên tìm hiểu và chọn ra loại đá có khả năng chống thấm cao để ốp lát nhé.

6. Nên mua đá ốp bếp tự nhiên ở đâu?

Qua những thông tin trên mọi người đã hiểu thêm về đá ốp bếp tự nhiên rồi. Hãy lựa chọn kỹ địa chỉ chuyên cung cấp đá tự nhiên nhằm đảm bảo chất lượng cùng giá cả hợp lý.

Đại Gia Phúc là nhà phân phối hàng đầu các loại đá tự nhiên – đá nhân tạo trên toàn quốc. Tại đây, khách hàng có thể thoải mái tham khảo nhiều loại đá có sẵn phù hợp để ứng dụng vào nhiều hạng mục của các công trình. Công ty luôn chủ động trong việc đáp ứng sản phẩm số lượng lớn, nguồn nguyên liệu chất lượng, quy cách đạt chuẩn nhằm phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách hàng. Vậy hãy liên hệ thêm để được tư vấn tận tình mọi thắc mắc liên quan nhé.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Thông báo