Đá trang trí phòng khách loại nào đẹp và đáng sử dụng?

07/09/2022
Đá trang trí phòng khách nên chọn loại nào mới phù hợp và phát huy công dụng? Mọi người nên tham khảo qua vài gợi ý đơn giản như sau.
Đá trang trí phòng khách loại nào đẹp và đáng sử dụng?

 

Đá trang trí phòng khách loại nào đẹp và có nhiều đặc điểm vượt trội? Một trong những xu hướng thiết kế hiện nay là sử dụng đá tự nhiên để ốp lát trong nhà. Việc lựa chọn ra loại đá phù hợp để thi công rất quan trọng, vì nó không chỉ tạo nên giá trị thẩm mỹ cao mà còn mang đến không ít tiện nghi khi sử dụng.

1. Đá trang trí phòng khách là gì?

Nếu như trước đây người ta sẽ sử dụng các loại chất liệu như gỗ, gạch men để ốp lát tạo điểm nhấn hoặc trang trí cho phòng khách, phòng bếp, nhà tắm… Ngày nay, các chất liệu như đá tự nhiên/đá nhân tạo lại được ưa chuộng nhiều hơn. Sở dĩ những loại đá này được lựa chọn để ốp lát cho phòng khách bởi vì có giá trị thẩm mỹ cao. Những mẫu đá có hoa văn màu sắc ấn tượng khiến phòng khách của bạn trở nên mới lạ, bắt mắt và sang trọng hơn nhiều.


 

Đá trang trí phòng khách

Nhiều loại đá tự nhiên hay nhân tạo được lựa chọn để ốp lát tường phòng khách

Không những thế, các loại đá tự nhiên còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như bền cứng nên có tuổi thọ dài lâu, khả năng chịu nhiệt và chống cháy tốt giúp bảo vệ tường nhà hiệu quả. Một số loại đá tự nhiên khác còn có ưu điểm như chống thấm nước, dễ vệ sinh, màu sắc đa dạng cùng hoa văn độc đáo… Mọi người có thể tìm hiểu vài mẫu đá phù hợp để lựa chọn sử dụng trang trí phòng khách.

Về nguồn gốc thì những loại đá tự nhiên được khai thác từ các mỏ đá trong thiên nhiên. Sau khi được vận chuyển về nhà máy, con người sẽ thực hiện gia công và sản xuất chúng thành những khối đá có kích thước cụ thể tiện cho việc thi công về sau. Còn các loại đá nhân tạo được con người sản xuất với vẻ ngoài không khác gì đá tự nhiên, có thêm một số đặc tính vượt trội và giá thành mềm hơn. 

2. Đá trang trí phòng khách có đặc điểm gì và được phân loại thế nào?

Những loại đá được lựa chọn để trang trí cho phòng khách cần đáp ứng được vài tiêu chí nhất định. Chúng cũng được phân loại dựa vào các tiêu chí cụ thể để tiện cho việc tham khảo.


 

Đá trang trí phòng khách

Đá ốp lát phòng khách sở hữu một số đặc điểm nhất định

Đặc điểm đá trang trí phòng khách

Cùng điểm qua một số đặc điểm cần có của các loại đá trang trí cho phòng khách như sau:

- Phòng khách có thể được xem như bộ mặt của mỗi ngôi nhà, đây chính là nơi gia chủ tiếp đón khách khứa nên cần được thiết kế ấn tượng. Vậy nên đặc điểm cần có đầu tiên của đá ốp lát phòng khách là phải độc đáo, ấn tượng về hoa văn và màu sắc.

- Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình và góp phần bảo vệ tường nhà thì đá ốp lát phòng khách nên có khả năng chịu nhiệt, chống cháy tốt.

- Bởi vì phòng khách không tiếp xúc nhiều với các nguồn nước nên về khả năng chống thấm của đá ốp lát có thể không quá cao vẫn được. Tuy nhiên chất liệu đá nên dễ vệ sinh để giữ không gian luôn sạch sẽ như mới. 

- Đặc điểm khác nên có của các loại đá trang trí phòng khách chính là cứng cáp, bền chắc theo thời gian. 

Với những đặc tính kể trên thì hầu hết các loại đá tự nhiên hiện nay như đá hoa cương, đá cẩm thạch, đá thạch anh, đá quartzite, đá onyx đều có… Mọi người hãy tìm hiểu kỹ hơn để chọn ra mẫu đá ốp lát phòng khách yêu thích nhé.

Phân loại đá trang trí phòng khách

Có thể phân loại đá trang trí phòng khách theo nhiều tiêu chí khác nhau. Tiếp theo đây bài viết sẽ phân loại đá ốp lát phòng khách dựa vào nguồn gốc.


 

Đá trang trí phòng khách

Đá trang trí phòng khách được phân loại dựa theo nguồn gốc hình thành

Đá trang trí phòng khách tự nhiên

Đây chính là những loại đá có nguồn gốc từ tự nhiên như đá Marble, đá Granite, đá Limestone, đá Sandstone, đá Onyx xuyên sáng… Mỗi loại đá sẽ có những đặc điểm riêng biệt, tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người để chọn ra sản phẩm phù hợp sử dụng.

Đá trang trí cho phòng khách nhân tạo

Đá nhân tạo được mô phỏng lại giống với đá tự nhiên, không gây hại đến môi trường. Thành phần chính của các loại đá nhân tạo thường là vật liệu gia cường, hợp chất kết dính, phụ gia… 

Bởi vì là đá nhân tạo nên sản phẩm được sản xuất đa dạng về màu sắc, hoa văn hơn so với đá tự nhiên. Không những thế, đá nhân tạo còn được tổng hợp thêm nhiều tính năng vượt trội mang lại nhiều tiện ích khi sử dụng. Gợi ý một số loại đá nhân tạo mọi người có thể tham khảo để lựa chọn như: Marble nhân tạo, đá nhân tạo gốc thạch anh, đá nung kết, đá solid surface…

3. Ứng dụng các loại đá trang trí phong khách vào công trình

Đá trang trí phòng khách ngoài được sử dụng để ốp lát cho tường tại phòng khách thì còn được dùng cho nhiều vị trí khác trong nhà:


 

Đá trang trí phòng khách

Đá ốp lát phòng khách còn được sử dụng tại nhiều vị trí khác trong nhà

​- Ốp lát cho mặt tiền của ngôi nhà, khách sạn, công ty, công trình khác.

- Ốp làm cho bàn ghế, làm mặt bàn, làm quầy bar…

- Lát sàn nhà cho công trình trong nhà và ngoài trời.

- Ốp lát cho cầu thang trong nhà và ngoài trời.

- Ốp lát cho các vị trí khác trong nhà như phòng bếp, phòng tắm…

- Một số loại đá nhân tạo với tính chất đặc biệt như Solid Surface thích hợp để ốp lát cho các bề mặt có độ cong phức tạp.

- Với đá Marble nhân tạo thì chỉ phù hợp để ốp lát, trang trí tại các vị trí ít tiếp xúc với nước hoặc hóa chất thực phẩm, dung dịch.

Mọi người nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn loại đá tự nhiên/nhân tạo sử dụng tại các vị trí cụ thể nhé.

4. Tham khảo một số mẫu đá trang trí phòng khách đẹp

Dưới đây là một vài mẫu đá trang trí phòng khách gây ấn tượng, mọi người hãy cùng tham khảo qua nhé.

 

Đá trang trí phòng khách
 
Đá trang trí phòng khách
 
Đá trang trí phòng khách
 
Đá trang trí phòng khách
 
Đá trang trí phòng khách

5. Những câu hỏi liên quan đến đá trang trí phòng khách

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về đá trang trí cho phòng khách, bài viết sẽ tiếp tục giải đáp một số câu hỏi liên quan như sau.

Loại đá nào cũng có thể ốp lát cho phòng khách?

Không hẳn là loại đá nào cũng có thể dùng được cho phòng khách. Bởi vì vị trí phòng khách khá quan trọng nên gia chủ cần chọn ra loại đá để ốp lát có giá trị thẩm mỹ cao để làm nổi bật căn phòng. Sản phẩm có thể có khả năng chống thấm không quá tốt nhưng phải chịu nhiệt, chống cháy tốt. Bên cạnh đó đá trang trí cho phòng khách nên có độ bền cứng nhất định để đảm bảo tuổi thọ dài lâu.

Có nên vệ sinh đá trang trí phòng khách thường xuyên?

Nếu ốp lát đá tự nhiên hay nhân tạo tại các vị trí tiếp xúc nhiều với nước, hóa chất, dung dịch thì mọi người nên lưu ý vệ sinh bề mặt đá thường xuyên. Bởi vì nếu để bề mặt đá dính phải các chất lỏng lâu ngày có thể gây ố màu mất thẩm mỹ. Đặc biệt là những loại đá có tính chống thấm không quá cao như đá Marble.

Đá ốp lát phòng khách bị nứt vở có thể khắc phục không?

Tùy vào tình trạng hư hại cụ thể của đá ốp lát phòng khách người ta mới áp dụng phương pháp khắc phục phù hợp được. Trường hợp bề mặt đá bị nứt nhẹ thì có thể dùng đến keo chuyên dụng để hàn gắn, còn với tình huống hư hại nặng hơn mọi người có thể sẽ phải thay mới tấm đá đó.

6. Bạn đã biết nên mua đá trang trí phòng khách ở đâu chưa?

Đại Gia Phúc được biết đến là nhà phân phối – cung cấp đá tự nhiên/nhân tạo cho nhiều hạng mục công trình thuộc các dự án lớn nhỏ trên toàn quốc. Công ty luôn chủ động trong việc chuẩn bị đủ số lượng ít – nhiều, nguồn nguyên liệu đạt chuẩn, quy cách thực hiện chuyên nghiệp trong mọi trường hợp.
Vậy nên nếu khách hàng có nhu cầu chọn mua đá trang trí phòng khách hay các loại đá khác thì đừng ngần ngại liên hệ đến công ty để được hỗ trợ tận tình nhé.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Thông báo