Đá trang trí cầu thang đẹp có những mẫu nào đặc sắc

07/09/2022
Lựa chọn đá trang trí cầu thang đẹp thì cần dựa vào những tiêu chí nào? Ngoài độ bền chắc cao, dễ vệ sinh, đa dạng màu sắc thì cần những gì khác?
đá cầu thang
đá cầu thang

Đá trang trí cầu thang đẹp có những loại nào được ưa chuộng nhiều hiện nay? Thay vì chọn dùng các loại gạch men thông thường thì mọi người thích chọn dùng các loại đá tự nhiên hơn. Nên chọn loại đá nào thích hợp và phát huy tối đa công dụng khi sử dụng ốp lát cho cầu thang? 

1. Đá trang trí cầu thang là gì?

Đây chính là loại đá được sử dụng để ốp lát cho hạng mục cầu thang của nhiều công trình dân dụng, công cộng… Nếu như trước đây các chủ công trình chọn gạch men thông thường để ốp lát thì nay họ ưu tiên chọn các loại đá tự nhiên hơn. Bởi vì các loại đá tự nhiên sở hữu nhiều đặc tính nổi bật như bền chắc, chống thấm và chống cháy tốt, màu sắc đa dạng mang lại vẻ đẹp sang trọng, mới lạ.


 

Đá trang trí cầu thang đẹp

Đá được sử dụng để ốp lát cho cầu thang sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời

Để chọn ra loại đá trang trí cầu thang phù hợp thì người ta còn cần dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau. Ngày nay có một vài loại đá tự nhiên (hoặc nhân tạo) được lựa chọn để ốp lát cho cầu thang chính là: Thạch Anh, đá Limestone, đá Sandstone, đá Onyx xuyên sáng, đá Marble, đá Granite, đá Quartzite… 

Mọi người có thể tham khảo để chọn ra loại đá phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Lưu ý hãy liên hệ đến các địa chỉ cung cấp uy tín để được hỗ trợ tận tình hơn.

2. Đá trang trí cầu thang có những đặc tính nào?

Trước khi tìm hiểu về đặc tính của đá trang trí cầu thang thì trước hết hãy xem hiện nay có những loại đá ốp lát cầu thang nào nhé. 

Phân loại đá ốp lát cầu thang

Có thể dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau để phân loại đá ốp lát cầu thang như dựa vào cách thức sản xuất thì có đá tự nhiên và đá nhân tạo. Bên cạnh đó nếu dựa vào nguồn gốc thì chúng ta phân loại đá trang trí cầu thang như sau:

 

Đá trang trí cầu thang đẹp

Đá ốp lát cầu thang tự nhiên được phân chia làm các loại cơ bản

- Đá dung nham: điển hình là các loại đá như Thạch Anh, Mica, Fenspat… Đây là các loại đá được hình thành trong quá trình phun trào dung nham núi lửa và đông nguội sau đó.

- Đá trầm tích: ví dụ các loại đá như đá Onyx xuyên sáng, đá Limestone, đá Sandstone, đá Travertine… Đây là loại đá chiếm phần lớn diện tích trái đất, khá dễ dàng trong việc khai thác và xử lý.

- Đá biến chất: đó là các loại đá quen thuộc như đá Marble, đá Granite, đá Quartzite, đá Slate, đá Soapstone… 

- Đá nung kết: đây là loại đá nhân tạo được con người sử dụng thành phần từ thiên nhiên để tạo nên sản phẩm có nhiều đặc tính vượt trội. 

3. Đặc điểm của đá ốp lát cầu thang

Về đặc điểm của đá trang trí cầu thang đẹp thì cần phải đáp ứng đủ một số điều kiện nhất định, ví dụ như:


 

Đá trang trí cầu thang đẹp


 

​Đá ốp lát cầu thang sở hữu một số đặc điểm nhất định như sau

- Trước hết là về độ cứng thì đá ốp lát cho cầu thang phải có độ bền chắc và cứng cáp cao. Bởi vì cầu thang và sàn nhà chính là nơi tiếp xúc với nhiều lực tác động khác nhau không chỉ từ con người.

- Có khả năng chịu nhiệt tốt, thích nghi với điều kiện thời tiết thất thường kể cả thấp hoặc cao. Đơn giản bởi vì cầu thang không chỉ được sử dụng trong nhà mà cả ngoài trời tùy thuộc vào kiểu loại công trình. 

- Đá trang trí cầu thang đẹp còn cần có khả năng chống thấm nước và chống sự xâm nhập của vi khuẩn tốt. Với những chất liệu đá có thấm nước rất dễ hình thành vết bẩn, mảng bám ố màu gây mất thẩm mỹ.

- Chất liệu đá ốp lát cầu thang nên dễ vệ sinh để đảm bảo khu vực đi lại sạch sẽ, sáng bóng như mới.

- Có hoa văn độc đáo, ấn tượng cùng với màu sắc đa dạng thích hợp với nhiều phong cách thiết kế công trình khác nhau.

- Đá ốp lát cầu thang có tính ứng dụng cao trong thi công công trình.

Đó chính là những đặc điểm thường có ở các loại đá trang trí câu thang đẹp. Mọi người cũng có thể dựa vào đó để chọn ra sản phẩm thích hợp với nhu cầu của mình.

Đá trang trí cầu thang đẹp

3. Ứng dụng của đá trang trí cầu thang vào các công trình

Các loại đá tự nhiên hoặc nhân tạo ngoài được dùng để ốp lát cầu thang ra còn có thể được ứng dụng cho các nhu cầu khác. Ví dụ như sản phẩm được dùng để ốp lát sàn nhà, ốp tường, làm bàn ăn, làm quầy bar trong bếp, ốp lát cho mặt tiền một số công trình… 


 

Đá trang trí cầu thang đẹp

Đá ốp lát cầu thang được ứng dụng vào nhiều hạng mục khác trong các công trình
 

​Đối với hạng mục cầu thang thì đá trang trí này được ứng dụng tùy theo mục đích sử dụng của mỗi người. Điển hình như tùy vào phong cách thiết kế công trình hay theo yếu tố phong thủy, liên quan đến mệnh căn của gia chủ. 

Đá trang trí cầu thang đẹp theo phong cách thiết kế

Nếu dựa theo phong cách thiết kế thì đá ốp lát cầu thang được chọn sử dụng cho một vài phong cách nhất định.

  • Những chiếc cầu thang có diện tích khá nhỏ thì thường sẽ chọn loại đá ốp lát có màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác rộng thoáng hơn.
  • Với những ai yêu thích cảm giác ấm cúng thì lựa chọn đá ốp lát cầu thang gam màu trầm.
  • Các phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển, hiện đại khá ưa chuộng dùng các loại đá tự nhiên để ốp lát cho cầu thang.

Đá trang trí cầu thang đẹp theo phong thủy

Ngoài được ứng dụng dựa theo phong cách thiết kế thì đá ốp lát cầu thang còn được lựa chọn tùy theo yếu tố phong thủy.


 

Đá trang trí cầu thang đẹp

Đá trang trí cầu thang đẹp được ứng dụng tùy theo yếu tố phong thủy


 

- Gia chủ thuộc vào mệnh Kim: nên lựa chọn những loại đá ốp lát cầu thang có màu vàng sậm, nâu, nâu đất, vàng, đen, xanh, bạc trắng…

- Gia chủ thuộc vào mệnh Mộc: nên ưu tiên chọn dùng các loại đá trang trí cầu thang có màu xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển, xanh lá cây, xanh cẩm thạch…

- Gia chủ thuộc vào mệnh Thủy: nên ưu tiên chọn đá ốp lát cầu thang có màu như trắng, bạc, hồng đỏ, đen, xanh đậm, vàng, nâu…

- Gia chủ thuộc vào mệnh Hỏa: xanh lá cây, trắng, tím, đỏ…

- Gia chủ thuộc vào mệnh Thổ: đỏ, hồng, tím…

4. Tham khảo một vài mẫu đá trang trí cầu thang đẹp

Mọi người hãy cùng tham khảo qua một số mẫu đá trang trí cầu thang đẹp hiện đang được ưa chuộng nhé.


 

Đá trang trí cầu thang đẹp
 
Đá trang trí cầu thang đẹp
 
Đá trang trí cầu thang đẹp
 
Đá trang trí cầu thang đẹp
 
Đá trang trí cầu thang đẹp

5. Những câu hỏi liên quan đến đá trang trí cầu thang

Để hiểu hơn về đá ốp lát cầu thang, mọi người hãy cùng tham khảo các câu hỏi cùng câu giải đáp liên quan như sau.

Dùng đá nhân tạo ốp lát cầu thang được không?

Có thể dùng đá nhân tạo hoặc đá tự nhiên để ốp lát cho cầu thang, miễn sao sản phẩm đáp ứng đủ các điều kiện hàng đầu như: bền cứng, đa dạng màu sắc, hoa văn độc đáo, dễ vệ sinh, chống thấm nước, chịu nhiệt tốt… 

Đá ốp lát cầu thang phù hợp với tất cả các phong cách thiết kế?

Không phải loại đá ốp lát cầu thang nào cũng phù hợp với tất cả phong cách thiết kế hiện nay. Tùy phong cách thiết kế sẽ lựa chọn loại vật liệu thích hợp để trang trí cầu thang. Và khi lựa chọn đá tự nhiên/nhân tạo ốp lát thì tùy vào phong cách cụ thể để chọn ra loại đá nhất định.

Cần vệ sinh đá trang trí cầu thang thường xuyên không?

Cầu thang là vị trí con người đi lại nhiều nên sẽ gây ra nhiều vết bẩn, đặc biệt những cầu thang được xây dựng ngoài trời thì càng dễ bị bẩn hơn. Việc vệ sinh thường xuyên và đúng cách vừa đảm bảo tuổi thọ sản phẩm vừa giữ được sạch sẽ.

Đá ốp lát cầu thang có đắt không?

Đá ốp lát cầu thang có nhiều loại khác nhau nên sẽ có nhiều mức giá để mọi người tham khảo. Ngoài ra, tùy vào địa chỉ cung cấp mà sản phẩm bán ra sẽ có mức giá không giống nhau. Tốt nhất mọi người hãy liên hệ đến địa chỉ uy tín để được tư vấn giá tốt hơn.

6. Chọn mua đá trang trí cầu thang ở đâu uy tín?

Đại Gia Phúc là đơn vị phân phối đá tự nhiên (Marble – Granite) và đá nhân tạo chất lượng trên toàn quốc. Tại công ty, quý khách có thể tham khảo trực tiếp nhiều mẫu đá hiện đang được ưa chuộng hay tham khảo qua hình ảnh trên website đều được. Liên hệ đến công ty, khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên tận tình tư vấn mọi thắc mắc liên quan đến đá trang trí cầu thang đẹp, giá tốt.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Thông báo