Các loại đá ốp tường nhà được yêu thích nhất

29/08/2022
Bạn đang muốn tìm các loại đá ốp tường nhà? Cùng tìm hiểu về chúng trong bài viết này nhé.
Các loại đá ốp tường nhà được yêu thích nhất
Đá là một trong những vật liệu xây dựng quen thuộc bậc nhất trong cuộc sống. Chính vì vậy, việc sử dụng các loại đá ốp tường nhà đã phổ biến từ lâu. Mang vẻ đẹp độc đáo, độ bền vượt trội, đá trở thành một lựa chọn tốt. Cùng Đại Gia Phúc tìm hiểu về những loại đá ốp nổi bật nhất hiện nay nhé.

1. Đá ốp tường nhà là gì?

đá ốp tường nhà


Hiểu một cách đơn giản, đây là loại nguyên liệu được sử dụng để làm đẹp cho căn nhà bằng cách lát ốp vào tường. Nó được chia làm 2 loại lớn:

Vật liệu này thường được sử dụng trong bước hoàn thiện công trình. Đặc biệt là ở nhà ở, nhà hàng theo phong cách đồng quê. Không chỉ mang tới vẻ đẹp đặc sắc, nó còn giúp tăng tính vệ sinh, bảo vệ công trình lâu dài hơn.

2. Các loại đá ốp tường nhà phổ biến hiện nay

Hãy cùng Đại Gia Phúc tìm hiểu về những loại đá tự nhiên, đá nhân tạo được dùng nhiều nhất trong ốp tường nhé.

Các loại đá tự nhiên

Đá Marble

đá ốp tường nhà

​Được hình thành thông qua sự biến chất của đá vôi, loại đá tự nhiên này có thành phần chủ yếu là khoáng chất canxit, đất sét, micas, dolomit, pyrit, oxy sắt…

Nguyên liệu là những hạt tinh thể cacbonat ban đầu, qua sức nóng, nó kết hợp với các khoáng chất khác. Trong điều kiện áp suất lớn ta sẽ có đá cẩm thạch trong lòng đất. Chúng có các màu sắc chủ yếu là xám, đen, xanh, xám, trắng, kem.

Loại đá này được yêu thích nhờ vẻ đẹp lấp lánh đắt giá. Nó được sử dụng trong các công trình sang trọng, mang lại nét độc đáo riêng. Với loại đá này mọi người có thể cảm nhận được sự  quyền uy, xa hoa.

Đá hoa cương - đá Granite

đá ốp tường nhà


​Loại đá này hình thành ở rất sâu trong lòng đất. Nó tạo nên khi có các dòng nham thạch nguội đi. Từ đó, tạo thành những cấu trúc tinh thể đặc biệt.

Đặc điểm của loại đá này là rất cứng, bề mặt xù xì. Trải qua quá trình phong hóa của trái đất, nó được đẩy dần lên mặt đất và đang được khai thác trên toàn cầu.

Đá hoa cương thì thường được nhắc đến, phân biệt dựa vào hoa văn. Như đá vàng bướm, galaxy white, đen rừng, trắng rừng, hoa cương đỏ, đen lông chuột, đen hoàng gia…

Đá xanh

đá ốp tường nhà


Để ốp tường, đá xanh cần được cắt xẻ cẩn thận. Từ đó, đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ. Loại đá này thường được dùng cho các công trình mang phong cách hoang dã, gần gũi với tự nhiên.

Các loại đá ốp tường nhà nhân tạo phổ biến

Đá nhân tạo ra đời nhằm giải quyết vấn đề khan hiếm mà đá tự nhiên gặp phải. Từ đó đáp ứng nhu cầu sử dụng đá ốp của người bình dân.

Dưới đây là một số loại đá nhân tạo phổ biến mà bạn nên nắm được.

Đá xuyên sáng Onyx

đá ốp tường nhà

Loại đá này được tạo thành từ những hạt nhựa chất lượng cao. Đá Onyx có khả năng xuyên sáng mạnh mẽ, vượt trội so với đá thông thường.

Tuy là đá, bề mặt của nó lại trông giống như sáp. Với nhiều màu sắc khác nhau, nó là lựa chọn hoàn hảo và dễ dàng phù hợp với nhiều công trình.

Đá Marble phức hợp

đá ốp tường nhà

Khác với cẩm thạch tự nhiên, cẩm thạch nhân tạo được sản xuất bởi bàn tay con người. Bằng bột đá tự nhiên, nó được kết hợp với resin bão hòa, chất tạo màu.

Marble nhân tạo có ngoại hình, đặc điểm tương tự như đá Granite tự nhiên. Nhưng hoa văn, thiết kế của nó đa dạng hơn hẳn. Đồng thời, đá Marble phức hợp còn có khả năng cách âm khá hiệu quả.

Ưu điểm của chất liệu này là có trọng lượng nhẹ hơn đá tự nhiên. Nhờ vậy việc di chuyển, sử dụng chúng trong các công trình rất đơn giản. Đặc biệt, nó có thể dễ dàng kết hợp với các loại vật liệu khác trong thi công.

Đá Granite nhân tạo

đá ốp tường nhà


Loại đá này được sản xuất với 30% nguyên liệu là đất sét, 70% trường thạch. Sau khi nung ở 1.500 độ, nó có khả năng chống trầy cực tốt. Vượt trội so với Granite tự nhiên.

Granite nhân tạo có khả năng chống cong vênh, chịu lực, nhiệt vượt trội. Màu sắc đá cũng được đánh giá là đồng đều, đẹp và có nhiều hoa văn ấn tượng.

Hiện tại, đá Granite được sử dụng rất nhiều trong ốp tường, ốp sàn, làm đồ nội thất, quầy bar, ốp bếp… Với mỗi công trình, nó đều mang lại những nét đẹp đặc biệt.

3. Top 10+ loại đá ốp tường siêu đẹp

Để hiểu vì sao đá ốp được yêu thích như hiện nay, cùng ngắm nhìn những mẫu nhà/ công trình tuyệt đẹp sử dụng đá. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được chất liệu, phong cách phù hợp với căn nhà của mình đấy.

đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà
 
đá ốp tường nhà

4. Nguyên tắc lựa chọn đá ốp tường đẹp

Chọn phù hợp với tính năng sử dụng

Tùy thuộc vào công trình, mục đích sử dụng, bạn cần chọn đá phù hợp. Với những nơi ẩm ướt, trơn trượt, hãy chọn đá có khả năng chống trơn. Ngược lại, những khu vực cần đẹp thì nên chọn đá có màu sắc sang trọng, bắt mắt.

Lựa chọn đá ốp phù hợp với phong cách thiết kế

Dù là lựa chọn vật liệu nào, bạn cũng nên chú ý đến phong cách kiến trúc tổng thể. Từ đó, đảm bảo chọn được đá ốp phù hợp, tránh lạc quẻ và mang tới vẻ đẹp đồng điệu cho toàn bộ căn nhà.

Lưu ý đặc tính của loại đá

Mỗi loại đá ốp trang trí mang những đặc điểm riêng, cấu trúc riêng. Vậy nên bạn cần nắm được đặc điểm ứng dụng của nó liệu có phù hợp với công trình hay không. Từ đó đảm bảo rằng công trình bền vững lâu dài, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Chú ý kích thước của đá ốp

đá ốp tường nhà

Nếu không gian rộng lớn, bạn nên chọn đá ốp có kích thước lớn. Ngược lại, những khoảng không gian nhỏ nên được ốp bởi đá với kích thước nhỏ. Từ đó, đảm bảo tránh được rối mắt hay khiến không gian bị thu hẹp lại.

Dựa vào phong thủy để chọn đá phù hợp

Tính phong thủy luôn đặc biệt quan trọng trong xây dựng. Khi lựa chọn đá ốp tường bạn nên chú ý tuổi, mệnh của mình có phù hợp với loại đá đó không. Từ đó mang lại thật nhiều giá trị may mắn trong cuộc sống, công việc.

>> Có nên sử dụng đá ốp mặt tiền màu đen hay không?

5. Mua đá ốp tường nhà tại Đại Gia Phúc

Đại Gia Phúc chuyên phân phối đá ốp tường cao cấp

Hiện tại, việc sử dụng đá ốp đã trở nên phổ biến hơn trong kiến trúc. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Đại Gia Phúc đã phát triển dịch vụ phân phối đá ốp lát đến toàn địa bàn TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Trải qua hơn 10 năm phát triển, Đại Gia Phúc đã mở rộng quy mô ra cả nước. Ở mỗi tỉnh thành chúng tôi đều đặt chi nhánh của mình với mong muốn mang tới cho khách hàng những lựa chọn hoàn hảo.
 

đá ốp tường nhà

Khi đến với Đại Gia Phúc, khách hàng sẽ tìm thấy những mẫu đá ốp chất lượng hoàn hảo. Đồng thời được chăm sóc tận tâm với những nhân viên chuyên nghiệp. Từ đó, có được một công trình hoàn mỹ nhất.

Vì sao bạn nên hợp tác với Đại Gia Phúc

Hiện tại, Đại Gia Phúc đang có rất nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách hàng. Dưới đây là những lợi ích quý khách có được:

  • Đảm bảo có được những loại đá tự nhiên, nhân tạo tốt nhất trên thị trường.
  • Giá thành đá ốp, dịch vụ ở mức phải chăng.
  • Nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng mua đá số lượng lớn

>> Tìm hiểu về đá ốp chân tường nhà và những điều cần biết.

6. Lời kết

Như vậy, bạn đã có thêm thông tin về các loại đá ốp tường nhà. Cùng với đó là hiểu biết cần thiết về dịch vụ. Nếu bạn đang muốn thi công đá ốp tường nhà, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Thông báo