Đá ốp tường mặt tiền đẹp – Mẫu mới nhất

07/09/2022
Đá ốp tường mặt tiền hiện nay có những loại nào được lựa chọn sử dụng nhiều? Mọi người hãy tham khảo qua những mẫu nổi bật như sau.
Đá ốp tường mặt tiền đẹp – Mẫu mới nhất

 

Đá ốp tường mặt tiền nên chọn loại nào tốt và dựa vào những tiêu chí gì? Muốn phát huy tối đa công dụng của các loại đá ốp lát cho các công trình yêu cầu mọi người phải chọn đúng sản phẩm phù hợp. Để biết cần lưu ý gì khi lựa chọn đá trang trí cho mặt tiền, bài viết sẽ giải đáp qua vài thông tin sau.

1. Đá ốp tường mặt tiền là gì?

Ngày nay các loại đá tự nhiên/đá nhân tạo càng được ưa chuộng sử dụng trong các hạng mục công trình. Thay vì sơn tường như trước thì người ta sẽ ốp lát bằng đá trông sang trọng, sạch sẽ, ấn tượng hơn. Ốp lát đá cho mặt tiền còn là cách hiệu quả giúp bảo vệ tuổi thọ cho các bức tường được dài lâu.


 

Đá ốp tường mặt tiền

Các loại đá được ưa chuộng để ốp lát cho mặt tiền các công trình

Người ta sẽ tuyển chọn cẩn thận ra loại đá phù hợp để trang trí cho mặt tiền. Loại đá đáp ứng đủ các tiêu chí như: không thấm nước, chất liệu dễ vệ sinh, có độ bền cứng cao chịu được lực tác động từ bên ngoài, chịu được nhiệt độ và có khả năng chống cháy, giá tính thẩm mỹ phù hợp với nhiều công trình khác nhau. 

Các loại đá được lựa chọn để ốp lát mặt tiền có thể là đá tự nhiên hay đá nhân tạo tùy thuộc vào mục đích sử dụng mỗi người. cho dù là loại đá nào thì đều phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý.

2. Đặc tính của đá ốp tường mặt tiền là gì và phân loại ra sao?

Đá ốp tường mặt tiền thường có những đặc điểm gì? Để được chọn sử dụng cho mặt tiền của các công trình, tòa nhà thì đá ốp lát phải đáp ứng những điều kiện tiên quyết sau.


 

Đá ốp tường mặt tiền

Đá ốp tường mặt tiền sở hữu một số đặc điểm nhất định

Bền và cứng

Đặc điểm chung của các loại đá tự nhiên chính là có độ cứng cao, độ bền chắc tốt. Điều này là bởi vì quá trình hình thành của chúng trải qua giai đoạn dài phong hóa và biến đổi. Đặc tính này mang lại nhiều lợi ích cho các công trình khi sử dụng đá tự nhiên để ốp lát mặt tiền. Sản phẩm giúp bảo vệ tường duy trì tuổi thọ dài lâu theo thời gian.

Chịu nhiệt tốt

Một đặc điểm khác của các loại đá ốp tường mặt tiền chính là có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có khả năng chống cháy, không bị biến đổi do nhiệt độ cao gây nên.

Có khả năng chống thấm

Ngoài ra, để các công trình mãi đẹp theo thời gian thì đá ốp lát mặt tiền cần đó đặc tính chống thấm. Mặt tiền là nơi tiếp xúc nhiều với nắng mưa, nếu đá ốp lát vị trí này thấm nước sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng đá, tuổi thọ sẽ không được đảm bảo. 

Dễ vệ sinh

Vị trí mặt tiền cũng là nơi tiếp xúc nhiều với mưa nắng, bụi bẩn vậy nên chọn lựa đá ốp lát mặt tiền thì nên ưu tiên những loại có chất liệu dễ vệ sinh. Các vết bẩn bám lâu vào bề mặt đá nếu không vệ sinh sẽ gây mất thẩm mỹ và về dài lâu ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của các công trình.

Có giá trị thẩm mỹ

Mặt tiền được xem như bộ mặt của mỗi công trình, để gây được ấn tượng thì việc lựa chọn đá ốp lát vị trí này rất quan trọng. Vậy nên một trong những đặc điểm khác của đá ốp tường mặt tiền chính là có tính thẩm mỹ cao. 


 

Đá ốp tường mặt tiền

Đá ốp lát mặt tiền có giá trị thẩm mỹ cao tô điểm bộ mặt các công trình

Để phân loại đá ốp lát cho mặt tiền các công trình chúng ta có thể dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau. 

- Về màu sắc thì có những màu được ưa chuộng nhiều như: kem, vàng, đen, nâu, xanh, xám…

- Về nguồn gốc có thể phân ra các loại như đá tự nhiên (Marble, Granite, Quartzite, Onyx xuyên sáng, Limestone, Sandstone…) hay đá nhân tạo (Marble nhân tạo, đá nhân tạo gốc thạch anh, đá nung kết Neolith, đá Solid Surface, đá Sintered Stone…)

Tùy vào nhu cầu mỗi người để tìm hiểu và chọn ra loại đá ốp lát thích hợp cho từng vị trí hạng mục của từng công trình.

3. Ứng dụng đá ốp tường mặt tiền vào các công trình

Các loại đá được sử dụng để ốp mặt tiền sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật. Cũng chính vì lý do đó mà những loại đá này cũng được ứng dụng vào các hạng mục công trình khác nữa. 


 

Đá ốp tường mặt tiền

Đá ốp lát mặt tiền được ứng dụng vào nhiều hạng mục khác của công trình

- Các loại đá tự nhiên có hoa văn ấn tượng, độc đáo có thể được dùng để trang trí nội thất, đại sảnh, ốp lát cầu thang, lát sàn nhà, ốp tường, làm mặt bàn ghế…

- Đá Marble nhân tạo cũng như đá tự nhiên được ứng dụng vào không ít vị trí nhưng không được đề xuất dùng cho nhà bếp, mặt tiền, hay lát sàn cho các khu vực công cộng.

- Các loại đá nhân tạo như Solid Surface, đá nung kết, đá Neolith với những đặc tính riêng biệt thích hợp để ốp tường, ốp mặt bàn, ốp tủ bếp…

Tùy vào mục đích sử dụng, mọi người hãy tham khảo sản phẩm phù hợp hoặc liên hệ đến đơn vị phân phối đá tự nhiên uy tín để được tư vấn kỹ hơn.

4. Tham khảo vài mẫu đá ốp tường mặt tiền được yêu thích

Hãy cùng tham khảo qua một số mẫu đá ốp tường mặt tiền được nhiều người ưa chuộng hiện nay nhé.

 

Đá ốp tường mặt tiền
 
Đá ốp tường mặt tiền
 
Đá ốp tường mặt tiền
 
Đá ốp tường mặt tiền
 
Đá ốp tường mặt tiền

5. Những câu hỏi liên quan đến đá ốp tường mặt tiền

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về đá ốp tường mặt tiền, bài viết sẽ tiếp tục giải đáp các câu hỏi liên quan như sau.

Dùng đá nhân tạo để ốp tường mặt tiền có được không?

Đối với vị trí mặt tiền của các công trình, mọi người có thể chọn đá tự nhiên hay đá nhân tạo để ốp lát đều được. Chỉ cần loại đá đó đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết như cứng cáp, bền chắc, chống cháy, chịu nhiệt, chống thấm, vệ sinh dễ dàng… 

Có nhiều gợi ý cho mọi người tham khảo về loại đá nhân tạo ốp tường mặt tiền ví dụ như đá nung kết Neolith, đá Sintered Stone, đá Solid Surface, đá Quartz nhân tạo… 

Cần lưu ý gì khi sử dụng đá ốp lát mặt tiền?

Nếu lựa chọn các loại đá nhân tạo để ốp lát cho mặt tiền mọi người cần lưu một số điều quan trọng như sau:

- Nếu dính phải vết bẩn, vết ố màu, dung dịch hóa chất thì nên vệ sinh ngay chứ không nên để lâu, vì như thế có thể gây ố màu bề mặt đá ốp tường, lúc ấy sẽ rất khó lau sạch.

- Với những loại đá tự nhiên/nhân tạo không có khả năng chịu nhiệt tốt thì hạn chế dùng để ốp lát ngoài mặt tiền. Khi chịu tác động từ môi trường bên ngoài có thể gây nứt vỡ đá ốp lát.

- Lưu sử dụng dụng đúng loại dung dịch lau chùi phù hợp với từng loại đá ốp lát mặt tiền. Với một số loại đá không chịu được nước lau chùi nồng độ mạnh thì không nên dùng nhiều.

Đá ốp tường mặt tiền

Đá ốp tường mặt tiền có đắt không?

Đá ốp tường mặt tiền có mức giá đa dạng tùy thuộc vào từng kiểu loại. Các loại đá tự nhiên thường sẽ có mức giá cao hơn so với một số loại đá nhân tạo. Bên cạnh đó, tùy vào địa chỉ cung cấp đá ốp lát bảng giá các sản phẩm cũng không hoàn toàn giống nhau. Vậy nên để được báo giá chính xác thì tốt hơn hết mọi người hãy liên hệ đến địa chỉ uy tín để được hỗ trợ nhé.

6. Địa chỉ phân phối đá ốp tường mặt tiền uy tín

Qua những thông tin trên mọi người đã hiểu rõ hơn về các loại đá ốp tường mặt tiền rồi. Về địa chỉ chuyên cung cấp, phân phối đá tự nhiên – đá nhân tạo chất lượng thì Đại Gia Phúc là một trong những cái tên nổi bật. Tại đây luôn có sẵn số lượng lớn các loại đá được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Với các nhu cầu mua đá ốp lát số lượng nhiều hay ít thì công ty vẫn đáp ứng được. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào mọi người hãy liên hệ trực tiếp đến công ty để được giải đáp nhanh chóng nhé.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Thông báo